Tôi năm nay 55 tuổi, tôi bị bệnh về cơ nên chân đi lại rất yếu phải dùng 2 gậy hỗ trợ. Tháng 03/2021 tôi bị huyết áp cao phải uống thuốc huyết áp, thuốc mỡ máu và thuốc hạ Axit uric. Ngày 01/12/2021 tôi bị sốt cao, ho nên khi đo thấy huyết áp và nhịp tim rất cao, bác sĩ tim cho tôi uống thêm Bisoprolol 2,5 mg. Sau 4 ngày bác sĩ thấy tôi đã dùng kháng sinh vì bị viêm phổi nhẹ nên bác sĩ bảo không dùng Bisoprolol nữa. Nhưng mấy hôm nay nhịp tim của tôi thỉnh thoảng vẫn cao hơn 100 lần/phút. Vậy tôi có nên tiếp tục uống Bisoprolol nữa không?
Trả lời:

Chào bạn,

Hiện nay với tình hình sức khỏe của bạn, bạn đang được bác sĩ kê đơn thuốc và theo dõi sức khỏe định kỳ nên nếu nhịp tim của bạn lại tăng cao, chúng tôi khuyên bạn nên trao đổi thêm với bác sĩ trực tiếp về việc có nên sử dụng thuốc Bisoprolol nữa hay không? Bởi chỉ có bác sĩ thăm khám hiện tại mới biết tình trạng sức khỏe của bạn và các thuốc huyết áp, mỡ máu... mà bạn đang dùng để cân đối liều dùng thêm Bisoprolol phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có một chế độ ăn uống, tập luyện khoa học để giúp ổn định nhịp tim và phòng ngừa nguy cơ đột quỵ, suy tim như:

- Tăng cường nhiều hoa quả tươi nhiều vitamin các loại hạt ngũ cốc nguyên cám.

- Bổ sung các vitamin nhóm B và C như: hải sản, đậu, chuối, bơ, cà chua, yến mạch, bí ngô, rau dền, khoai lang, trái cây họ cam quýt, bưởi…

- Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, tránh làm việc quá sức.

- Không được sử dụng các chất kích thích như cafe, nước trà đặc…

- Tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút với các môn như đạp xe, chạy bộ, bơi lội…

Đồng thời sớm tìm hiểu và sử dụng sản phẩm thảo dược được bào chế từ tinh chất Khổ sâm, kết hợp Đan sâm, Hoàng đằng, cao Natto… có tác dụng ổn định nhịp tim và giảm các triệu chứng cho bạn.

Thân mến,

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu